Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

🚫 TÁC HẠI KHÔN LƯỜNG DO THIẾU CANXI CỦA TRẺ TỪ 9 TUỔI TRỞ LÊN 🚫

#Thiếu_canxi trong độ tuổi vị thành niên sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sau cho trẻ khi đến tuổi trưởng thành như: giảm trọng lượng xương, tăng quá trình tiêu xương. Bên cạnh đó, cơ thể thần kinh suy nhược, hay quên, tinh thần không ổn định, mất ngủ hoặc ngủ li bì, dễ cáu hay ngủ mơ, đau đầu, tính tình thay đổi thất thường và có thể dẫn tới #bệnh_xốp_xương, #loãng_xương, tăng huyết áp.
♻️ Thiếu hụt canxi còn khiến cơ thể lấy canxi từ xương vào máu từ đó dẫn đến tình trạng loãng xương. Tuổi niên thiếu chính là thời kỳ cơ bản để xây dựng một khung xương vững chắc. Vì thời điểm bắt đầu dậy thì cho đến cuối tuổi vị thành niên là giai đoạn bộ xương phát triển nhanh nhất. Bước vào độ tuổi 20, tất cả khung xương đã hoàn thành công việc xây dựng. Từ đó đến cả cuộc đời còn lại về sau, cơ thể chỉ dựa trên nguồn vốn xương này để duy trì và bảo vệ.
♻️ Đây là độ tuổi mà trẻ rất hiếu động, đặc biệt là các bạn nam rất thích chơi thể thao. Nếu thiếu canxi trong độ tuổi này sẽ dẫn đến tình trạng xương giòn, dễ gãy khi va đập trong quá trình chơi thể thao. Và đây là dấu hiệu rõ ràng nhất để nhận biết thiếu canxi làm cho xương rất yếu.
♻️ Chuột rút và đau cơ bắp là một trong những triệu chứng ban đầu của việc thiếu canxi. Nếu các cơ bắp ở chân bắt đầu đau nhức và bạn thấy hay bị chuột rút, đặc biệt vào ban đêm đây là dấu hiệu sớm của sự thiếu hụt canxi.
♻️ Đặc biệt, Dậy thì muộn ở nữ giới cũng có thể là dấu hiệu bệnh thiếu canxi. Ngoài dậy thì muộn ở tuổi thiếu niên các vấn đề về kinh nguyệt cũng là những dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi trong cơ thể, ví dụ như bị chuột rút trước giai đoạn hành kinh. Có khá nhiều bạn gái bị chuột rút trong thời kỳ trước hành kinh tạo cảm giác khó chịu.
♻️ Và còn nhiều tác hại dẫn đến các bệnh lý khác như sỏi thận, cao huyết áp, vấn đề thần kinh,..cũng do thiếu hụt Canxi độ tuổi này gây ảnh hưởng về sau.
💥Canxi rất cần thiết cho lứa tuổi dậy thì, nếu được cung cấp đủ sẽ giúp xương chắc khỏe và độ đậm của xương đạt mức tối đa, giúp trẻ phát triển tốt về chiều cao và phòng được bệnh loãng xương khi cao
-------------------------------------------------------------------------------
Hãy cũng Canxi D3 tạo bước đệm vững chắc cho tương lại của các bé sau này
--------------------------------------------------------------------------------
#thiếu_canxi
#bổ_sung_canxi
#canxi_cho_bà_bầu
#canxi_cho_cơ_thể
#còi_xương_loãng_xương_giòn_xương
----------------------------------------
🏣 CÔNG TY TNHH XNK DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
📱 ĐT: 0866 448 139
🖨 Email: mkt.thanhtrang1@gmail.com
📂 Địa chỉ: Tầng 3, Ngõ 259 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét