Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

VÌ SAO BÀ BẦU CẦN BỔ SUNG CANXI


Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu thường bị thiếu hụt canxi nhưng lại không biết cách bổ sung như thế nào. Sau đây là hướng dẫn giúp bổ sung canxi cho bà bầu trong suốt khoảng thời gian mang thai.
Vì sao phụ nữ có thai cần bổ sung canxi?
Ở phụ nữ mang thai, canxi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành nên xương, răng và đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Trong suốt thai kỳ, nhu cầu canxi tăng lên:
Đối với 3 tháng đầu, nhu cầu canxi rơi vào khoảng 800mg/ngày
Giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ, nhu cầu là 1.000mg/ngày
Vào 3 tháng cuối thai kỳ và khi nuôi con bú, lượng canxi cần thiết tăng lên đến 1.500mg/ngày.

Cần lưu ý khi bổ sung canxi cho bà bầu
Trong thời kỳ có thai, mặc dù cơ thể của mẹ bầu đã phân giải phần nào hợp chất canxi có trong xương và phóng thích vào máu để đáp ứng nhu cầu tăng cao nhưng sự đáp ứng này thường là chưa đủ. Trên thực tế, phụ nữ mang thai cần nhiều canxi hơn thế và nhu cầu bổ sung canxi cho bà bầu càng tăng cao khi càng về cuối kỳ mang thai. Nếu không được đáp ứng đầy đủ lượng canxi cần thiết, thai nhi không thể tránh khỏi những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển sau này như: hiện tượng chậm phát triển, bệnh còi xương bẩm sinh, chứng khò khè, dị dạng xương,...
Trong thời kỳ cho con bú, nếu không được bổ sung canxi, sữa mẹ sẽ kém chất lượng. Khi đó, trong 100ml sữa mẹ không có đủ 34mg canxi. Trẻ sơ sinh bị thiếu canxi sẽ có các biểu hiện như dễ bị giật mình, co giật, hay quấy khóc và ngủ không yên. Những biểu hiện này ngày một rõ, thường xuất hiện sau vài ba ngày, vài tuần hay thậm chí một tháng sau khi sinh.
Bổ sung canxi cho bà bầu còn mang ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe của chính thai phụ. Khi thiếu hụt canxi, mẹ bầu thường bị tê chân, mệt mỏi, mất ngủ. Đến khi cho con bú, cơ thể mẹ suy yếu, hay đổ mồ hôi trộm, dễ bị đau lưng, mỏi vai, đau khớp. Sự thiếu hụt canxi diễn ra trường kỳ sau nhiều lần sinh nở là tiền đề gây ra hiện tượng loãng xương khi các mẹ bước vào độ tuổi mãn kinh.
Những thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu
Khoai lang

Một củ khoai lang lớn sẽ cung cấp cho mẹ 68mg canxi, ngoài ra khoai lang còn rất giàu kali, vitamin A và C. Đây không những là thực phẩm giàu canxi cho bà bầu 3 tháng cuối mà còn có tác dụng đẩy lùi táo bón cho mẹ. Chứng táo bón là điều khó tránh khỏi ở giai đoạn cuối thai kì, do thai nhi phát triển lớn chèn ép các cơ quan khác của hệ tiêu hóa.
Ngoài cách chế biến thông thường là luộc hoặc hấp, mẹ bầu có thể ăn khoai lang sấy ít đường cũng rất tốt trong việc cung cấp canxi và chất xơ cho cơ thể.
Quả kiwi


Kiwi giàu dưỡng chất tốt cho bà bầu
Trong danh sách những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu, không thể thiếu các loại trái cây, và Kiwi chính là hoa quả giàu canxi hàng đầu, rất tốt cho phụ nữ có thai. Ngoài ra, lượng vitamin C, lutein và carotin có trong thành phần quả kiwi còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Bổ sung kiwi vào bữa tráng miệng hoặc ăn kèm với các loại salad, mẹ bầu sẽ luôn cảm thấy khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng.
Mận sấy khô



Mận sấy khô giúp ngăn ngừa táo bón và giảm thiểu ốm nghén khi mang bầu

Trong các loại trái cây sấy khô, mận khô là món ăn vặt cực kỳ thân thiện và tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Vỏ mận khô rất giàu canxi, đồng và bô - xít giúp ngăn quá trình lão hóa xương. Mận khô chứa chất xơ, inulin có khả năng giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn dễ hơn, ngăn ngừa táo bón khi mang bầu.
Ngoài ra, những loại trái cây sấy khô khác như nho khô, đào khô… cũng chứa rất nhiều năng lượng và dinh dưỡng. Lượng canxi trong trái cây sấy khô rất tốt cho xương và răng của trẻ. Nhâm nhi những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu này còn giúp đánh bay cơn ốm nghén hiệu quả.
Quả cam
Cam nổi tiếng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Bên cạnh đó, mẹ có biết một quả cam lớn cũng chứa đến 74mg canxi, cung cấp 7% nhu cầu canxi hàng ngày của mẹ.
Hạt dẻ
Hạt dẻ có chứ hàm lượng canxi rất cao
Hạt dẻ là hạt chứa hàm lượng canxi cao nhất trong các loại quả hạch. Hàm lượng canxi có trong 100g hạt dẻ có thể lên đến 815mg, đáp ứng gần như đầy đủ nhu cầu canxi mỗi ngày cho người trưởng thành.
Mẹ bầu ăn hạt dẻ để bổ sung canxi bên cạnh các viên uống cũng rất tốt, tuy nhiên mẹ nên lưu ý, do hàm lượng calo khá cao, do đó mẹ không nên lạm dụng quá nhiều.
Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân giúp cung cấp canxi cho cơ thể
Ăn 23 hạt hạnh nhân sẽ cung cấp khoảng 75mg canxi cho cơ thể. Hạnh nhân được biết đến là một trong các loại hạt tốt nhất cho sức khỏe, bên cạnh canxi giúp phát triển xương cho bé, hạnh nhân còn chứa các loại chất béo tốt giúp hỗ trợ hình thành các tế bào não bé, giảm mức cholesterol xấu cho mẹ.
Đậu phụ
Đậu phụ là một nguồn protein thực vật và canxi tuyệt vời. Ngoài ra còn có rất nhiều nhóm vitamin trong đậu phụ, đặc biệt là vitamin nhóm B (B1, B2, B6…)
Yến mạch
Yến mạch là ngũ cốc có hàm lượng canxi cao nhất, gấp 7.5 lần so với gạo trắng. Mặc dù canxi trong yến mạch không cao bằng canxi trong sữa, tuy nhiên nó vẫn giúp ích trong việc phòng chống tình trạng thiếu canxi khi mang thai. Mẹ có thể nấu cháo yến mạch với mè đen nhằm tăng hiệu quả bổ sung canxi.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
---------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Hotline: 0866 448 139

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét