Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

🔥8 BIỂU HIỆN CƠ THỂ THIẾU CANXI !!🔥

👉Tình trạng #thiếu_canxi sẽ dẫn đến việc cơ thể suy yếu sinh ra các bệnh như #loãng_xương, mật độ xương thấp, nghiêm trọng hơn là #bệnh_tim#viêm_khớp… 👉Vì vậy, việc phát hiện sớm các dấu hiệu này có thể giúp chúng ta kịp thời xử lý, tránh được các hậu quả xấu do thiếu canxi đem lại. Dưới đây là 8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang #thiếu_hụt_canxi một cách trầm trọng.
📌1. XƯƠNG YẾU - GIÒN XƯƠNG:⚠️
Thiếu canxi chính là làm giảm mật độ xương trong cơ thể, dẫn đến xương yếu và mỏng gây #giòn_xương và #dễ_gãy.
📌2. CHUỘT RÚT & ĐAU CƠ BẮP:⚠️
Đây là một trong những dấu hiệu thường nhận thấy ở người bị thiếu canxi cao. Do các tế bào thần kinh trở nên nhạy cảm dẫn đến cơ yếu và #đau_cơ_bắp.
📌3. HỆ MIỄN DỊCH KÉM⚠️
Người bị thiếu canxi, thường hay bị cúm dễ bị nhiễm trùng cao hơn so với người được #bổ_sung_canxi đầy đủ. Bởi, canxi giúp cơ thể #duy_trì_hệ_miễn_dịch khỏe mạnh, chống lại virus, nấm men, nấm và vi khuẩn, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm khác.
📌4. RĂNG YẾU - VÀNG RĂNG⚠️
#Canxi là một trong những thành phần chính của răng. Nên thiếu hụt canxi sẽ dẫn đến răng bị vàng và yếu chân răng.
📌5. HỘI CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT⚠️
Những triệu chứng thường xảy ra trước kỳ kinh nguyệt như nổi mụn, #đau_lưng_đau_ngực_đau_bụng_rối_loạn_giấc_ngủ_nhức_đầu_đau_cơ_căng_thẳng_mất_tập_trung ….xuất hiện nhiều hơn thường lệ. Điều này có liên quan đến canxi, chúng sẽ giảm đi nếu cung cấp đủ canxi cho nhu cầu của cơ thể.
📌6. KHÓ GIẢM CÂN⚠️
Không giảm được cân nặng cũng là do cơ thể thiếu canxi. Bởi canxi đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết chuyển hóa năng lượng. Tuy nhiên, rất nhiều người không hề biết điều được điều này.
📌7. RỐI LOẠN GIẤC NGỦ LIÊN TỤC⚠️
Canxi đảm nhiệm rất nhiều vai trò trong cơ thể, việc thiếu canxi cản trở trực tiếp sự sản sinh melatonin, vốn có vai trò là giúp an thần và dễ ngủ. Vì vậy, thiếu canxi có thể gây ra tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc ở nhiều người.
📌8. CHẬM DẬY THÌ Ở NỮ GIỚI⚠️
Nguyên nhân dậy thì chậm ở nữ giới là do cơ thể thiếu hụt canxi và cũng là một trong những nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt như đau bụng kinh nghiêm trọng và đau do kinh nguyệt không đều.
#bổ_sung_canxi
#canxi_cho_cơ_thể
#cung_cấp_canxi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét