Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Cách bổ sung canxi cho bé hiệu quả

Cách bổ sung canxi cho bé hiệu quả
Để phát triển đầy đủ về sức khỏe và chiều cao cho con của mình, cha mẹ phải thực hiện cung cấp canxi đúng cách mới  mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số thông tin về cách bổ sung canxi cho trẻ mà cha mẹ cần tham khảo nhé.
Bổ sung canxi cho bé cần chú trọng đến liều lượng
Trẻ càng lớn nhu cầu canxi càng tăng. Cha mẹ cần chú ý để bổ sung đúng lượng canxi cho trẻ, tránh tối đa việc bé thừa hay thiếu canxi.  Nếu thiếu canxi, lâu ngày trẻ sẽ bị còi xương, chậm lớn và dẫn đến những bệnh lý khác. Nếu bổ sung thừa canxi cũng gây ra những hậu quả không tốt như táo bón, đau xương, buồn nôn. Lượng canxi có thể tích tụ làm gây vôi hóa thận, giảm hấp thu các chất khoáng khác như sắt, kẽm, magie…
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nhu cầu canxi theo độ tuổi cụ thể như sau:


Bổ sung thực phẩm giàu canxi
Sản phẩm chế biến từ sữa : sữa cung cấp lượng canxi lớn cho bé. Các loại sữa bò, sữa đậu nành là những loại sữa dễ uống, thơm ngậy và nhiều canxi, đồng thời bổ sung các loại chế phẩm từ sữa cho bé như sữa chua, phomat,…

Nước cam
Nước cam là loại thực phẩm bổ sung canxi và vitamin cho bé rất hiệu quả. Trung bình mỗi quả cam tươi sẽ cung cấp khoảng 50mg canxi vào cơ thể, cha mẹ nên cho con uống cam ép tươi để hấp thu canxi một cách tốt nhất vào cơ thể.
Xương cá hồi

Cá hồi có lượng canxi dồi dào, an toàn cho sức khỏe của bé. Với lượng trung bình 85g cá hồi hồng có cả xương sẽ mang đến tầm 180mg canxi, tương đượng 2/3 lượng canxi có trong mỗi cốc sữa.
Đậu Hà Lan
Trung bình mỗi bát đậu Hà Lan sẽ chứa tầm 45mg canxi  nên đây là thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ rất tốt. Trong đậu Hà Lan có sẵn lượng vitamin K hỗ trợ tốt trong việc tăng độ dẻo dai cho xương và tăng khả năng gắn canxi vào xương, chứa vitamin C, A rất tốt cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ.
Bổ sung cho trẻ bằng Canxi kẹo

Sarn phẩm không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh
Sản phẩm không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh
Là một canxi từ thiên nhiên được bào chế cùng Kacao, hương vị ngọt mát, dễ uống, giúp bổ sung canxi cho trẻ nhỏ, giúp xương chắc khỏe, răng mọc đều, đặc biệt là những trẻ còi xương khó tính có thể nhai như kẹo.
Đối tượng sử dụng: Trẻ em trên 2 tuổi có khả năng nhai (viên kẹo tan ngọt).






                                                                                                                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét