Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2019

10 thực phẩm bổ sung canxi tự nhiên trong bữa ăn hàng ngày

Canxi là khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, cung cấp đủ canxi giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp trẻ đạt chiều cao và tầm vóc tốt khi trưởng thành và giúp người trưởng thành tránh được các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt là khi tuổi đã cao. Đặc biệt ở phụ nữ có thai, canxi đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành xương và răng cho thai nhi, thai càng lớn thì xương thai nhi càng phát triển. Thiếu canxi có thể dẫn đến tình trạng trẻ bị còi xương và chậm lớn. Và đối với người mẹ lượng canxi không được cung cấp đầy đủ sẽ dẫn đến tình trạng sức khỏe suy yếu về sau.
Khi bị thiếu canxi, ai cũng nghĩ ngay đến việc mua thuốc để uống. Thực tế thì canxi tự nhiên mới chính là thứ cơ thể cần. Đa số những thực phẩm giàu canxi trong tự nhiên đều dễ dàng mua, tiện chế biến và chúng đều là những món ăn dễ hấp thụ canxi vào cơ thể nhất. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, hãy sử dụng thực phẩm bổ sung canxi trước khi bạn nghĩ đến việc sẽ mua thuốc bổ sung canxi về để uống. Vậy, làm sao để xác định được món ăn nào có nhiều canxi?
10 loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao nhất trong tự nhiên, bạn nên ăn để bổ sung vào thực đơn hàng ngày:
1. Cá mòi:
Cá mòi là nguồn cung cấp canxi ngoài sữ tốt nhất. Xương cá mòi là nơi chứa canxi quan trọng nhất, bạn nên ăn cả con cá và chọn những nhãn hiệu cá mòi còn cả xương.

Lượng Canxi trong 1 hộp cá mòi 85 gram là 325mg canxi
2. Đậu cô-ve:
Trong 100gram đậu cô-ve có chứa lượng Canxi lên tới 349mg Canxi nhiều hơn trong đậu nành gấp khoảng 2 lần, đậu cô-ve có thể được chế biến đơn giản trong bữa ăn hàng ngày như luộc, xào,...

Lượng Canxi trong 100gram đậu cô-ve là 349mg Canxi
3. Các loại rau màu xanh:
Ăn nhiều rau xanh rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, cải bẹ xanh, củ cải và cải xoăn còn giúp xương cứng chắc. Để hấp thụ được chất dinh dưỡng tốt nhất trong rau xanh, bạn nên nấu chín chúng chứ không ăn sống.

Lượng Canxi trong 1 chén rau nấu chín là 94-197mg Canxi
4. Đậu trắng:
Đậu trắng không chỉ là nguồn cung cấp chất xơ tạo cảm giác no, protein xây dựng cơ bắp và chất kali chống khó tiêu mà nó còn chứa rất nhiều canxi. Ngoài ra, đậu trắng còn già bột khoáng, một chất dinh dưỡng nâng cao sự trao đổi chất, tăng cường oxy hóa chất béo và ngăn ngừa tích tụ mỡ lâu dài.

Lượng Canxi trong 1 chén đậu trắng là 161mg Canxi
5. Tảo biển đỏ
Tảo biển đỏ chứa 1 lượng lớn canxi cùng các khoáng chất, chất xơ và iot để duy trì sức khỏe tuyến giáp cũng như tốt cho sự phát triển xương.

Lượng Canxi trong 1 chén táo biển là 134mg Canxi
6. Quả cam
Cam được biết đến với khả năng cung cấp Vitamin C nhưng 1 quả cam lớn cũng chứa 74mg Canxi, 7% nhu cầu Canxi hàng ngày của bạn.

Lượng Canxi trong 1 quả cam lớn là 74mg Canxi
7. Khoai lang
Khoai lang là nguồn cung cấp Canxi, Kali, Vitamin A và C, rất dễ chế biến hàng ngày như luộc, hấp, chiên, rán,...

Lượng Canxi trong 1 củ khoai lang lớn là 68mg Canxi
8. Bông cải xanh:
Bông cải xanh chứa rất nhiều canxi và các chất dinh dưỡng có lợi khác. Một chén bông cải xanh hấp chứa 301mg canxi bảo vệ xương và lượng dồi dào Vitamin C tăng cường sức đề kháng.

Lượng Canxi trong 1 chén bông cải xanh nấu chín là 62mg Canxi
9. Quả sung
Quả sung rất dễ kiếm và rất dễ chế biến như ăn sống hoặc cắt quả sung trộn với xà lách, yến mạch, sữa chua, ...

Lượng Canxi trong 3 quả xung trung bình là 52mg Canxi
10. Hạt hướng dương:
Hạt hướng dương là nguồn cung cấp canxi rất tốt cho cơ thể cũng như chứa Vitamin E chống oxy hóa, đồng thời hõ trợ các tế bào bạch cầu trong máu.

Lượng Canxi trong 30gram hạt dướng dương là 20mg
----------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Số 139, Đường Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website: http://litho-plus.com/ - http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139
Facebook: https://www.facebook.com/DuocMyPhamThanhTrang/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét